Home » » Dạy tiếng anh online cho trẻ em

Dạy tiếng anh online cho trẻ em


Hiện nay có rất nhiều phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ em. Một trong số đó phải kể đến là phương pháp học tiếng anh online. So với học tại trung tâm ngoại ngữ hay thuê gia sư về nhà dạy riêng, thì việc học online qua mạng, hoặc học bằng băng đĩa tiết kiệm chi phí hơn nhiều.



Tuy nhiên, đôi khi chúng ta chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt về chi phí, thời gian mà không biết rằng: Học Tiếng Anh online- “lợi bất cập hại”.
Khi cho con học online qua mạng, các phụ huynh sẽ không mất quá nhiều thời gian đưa đón con, thay vào đó có thể tận dụng tối đa hệ thống âm thanh, phòng của gia đình. Các con sẽ có không gian học tập thoải mái là ngay tại nhà mình. Song, chính những điều đó lại khiến cho việc học của trẻ trở nên bị động và không còn động lực cạnh tranh, cố gắng.

Học tiếng Anh thực chất cần một môi trường thường xuyên giao tiếp và giao tiếp chuyên nghiệp. Điều này chỉ có thể thực hiện khi các con theo học tại các trung tâm. Tại đây, học sinh có cơ hội giao lưu, trò chuyện và xây dựng thói quen giao tiếp tự tin với thầy cô giáo, các bạn cùng tuổi, hoặc các giáo viên nước ngoài tại trung tâm. Việc được giao tiếp thường xuyên khiến học sinh trau dồi được vốn từ vựng và cách phát âm, cũng như dễ sửa những lỗi sai trong quá trình học. Nếu học tiếng Anh chỉ dừng lại ở nghe, xem hình và tương tác một chiều, thì việc học sẽ không bao giờ đem lại hiệu quả. Hoặc việc học đó chỉ đem lại hiệu quả về mặt ngữ pháp, từ vựng, còn về giao tiếp gần như các em không học được gì.

Học tiếng anh online rất khó để kiểm soát quá trình học của học sinh
Bên cạnh đó, việc học tiếng Anh online còn là cơ hội tốt cho những thói xấu trong quá trình học của trẻ được phát sinh. Trẻ em đang trong độ tuổi đi học, dù các em học cấp 1,,2,3 thì sự tò mò vẫn rất lớn. Cha mẹ cho con cái sử dụng internet mà không kiểm soát được về các trang truy cập hoặc thời gian làm việc với internet sẽ khiến các em ham chơi, tò mò và truy cập vào các trang Website không phục vụ gì cho việc học.

Không thể tránh khỏi những hiện trạng, một bộ phận học sinh ham chơi, các em lấy lí do học tiếng Anh để cha mẹ cho mở máy tính, tuy nhiên khi cha mẹ ra ngoài, các con lại lập tức truy cập các trang trò chơi điện tử, hoặc các trang website không lành mạnh. Cha mẹ cảm thấy vui khi con cái ham học, nhưng thực chất không biết trong quá trình đó con đang làm gì và sử dụng như thế nào với máy tính.

Tiếng anh online không thể bổ sung cho các em những kỹ năng sống cần thiết.
Việc học của trẻ em ngày nay không chỉ đơn thuần là học kiến thức. Mà bất cứ cha mẹ nào cũng mong muốn con cái có thể học hỏi được cả những kỹ năng như: kỹ năng làm viêc nhóm, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng ứng xử, kỹ năng làm chủ tình huống…. mà thực tế cho thấy, nếu học online các em sẽ rất khó đạt được những kỹ năng đó. Việc học một mình, tương tác một chiều khiến các em thụ động, và ít được trò chuyện với bạn bè cùng độ tuổi. Trong khi hiện nay, cha mẹ đang kêu than về việc con cái đắm chìm trong thế giới ảo quá nhiều, thì chúng ta lại mắc sai lầm khi hạn chế con học ở trung tâm, và khuyến khích con học qua mạng. Có những bài học mà học sinh chỉ có thể đạt được khi theo học tại trung tâm ngoại ngữ.

Do đó, để các con có thể phát triển toàn diện cả về kiến thức lẫn kỹ năng, cha mẹ nên cân nhắc cho con cái phương pháp học hiệu quả nhất. Thay vì học online qua mạng, hãy cho các con một môi trường chuyên nghiệp tại các trung tâm.

Nguồn: wedo-wegood.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét